INTENSE BUDDY LINE 4EVAR!!!!

This day is full of  fun and happiness!!!!! And so it’s time for… I don’t care if it’s too long for you blogging!

Went to school early! Met up with Patty for our PE (Camping!!!) SOBRANG INIT HINDI MAKATARUNGAN. Nakaupo na nga lang kami pinagpapawisan pa. KAMUSTA KA NAMAN. Todo sagad pa ng oras. Hahaha. We were dismissed at around 10:45.

Ate fishballs near Vanguard!!! Patty wasn’t kidding. ANG SARAP NUNG NANDUN HUHUHU.

My next class was at 1PM. I decided to go prerog for PolSci 14 at around 12ish.

TANGENT KWENTO! Nakakapagod magexplain kung bakit ko kelangan mag PolSci 14. Ganito usually yung nagiging conversation.

Person: O, bat ka magp-PolSci 14? PolSci ka ba?
Ako: Hindi, required lang sa course namin.
Person: O ano na ba course mo.
Ako: Lib Sci hahaha
Person: Insert some question about LibSci kasi sobrang obscure niya for people (saan building niyo, under what college, ano ginagawa niyo dun, etc). OR! O, bakit ka nag-libsci? Diba Math/Journ ka?

Nakakapagod ah. Next time, sasabihin ko na lang na OO POLSCI AKO LECHE hahahaha

So Patty and I went to the tambayan SOBRANG ZZZZZZ hahaha. Ang inet pa. Naglaro na lang kami ng Game of Nerds hehehe.

Claudz was selling these brownies thingies so since I am such a hungry pig, I decided to buy one but then…

OMG NAWAWALA WALLET KO WHAT WHY NASAN SIYA NAGBAYAD AKO SA JEEP KANINA DI KO MAALALA KUNG NALAGAY KO BA SA BAG KO OMG GRABE KUNG NASA LAP KO BAT DI NAKITA (or narinig) NI PATTY NA NAHULOG SA SAHIG KUNG NASA UPUAN BAT WALANG NAGSABI NA OY BABAE NAIWANAN MO WALLET MO LECHE (hahaha KATAMAD NA MAG-ENGLISH)

Tas cnonvince ko na lang sarili ko na 20 something na lang yung nandun (pero hindi, 70 pala talaga HAHAHA

Pumuntang AS (4TH FLOOR UGH) para magprerog ng PolSc 14. Hahaha GUESS WHAT DI AKO PINAYAGAN so Math 2 na lang ni Patty

Pinuntahan namin si Vince at omg huhuhu I missed you buddy 😦 😦 Tas nagyaya kumain si Vince tas sabi ni Patty gusto niya ng chicken (at mag-Katipunan) so sabi ko tara Flaming Wings!!!

So hindi na rin ako magpprerog ng Math2 kay Patty. GOOD JOB. Hahaha sana nagenroll na lang ako kahapon pa!

Sobrang busog for some reason! Di naubos ni Patty yung sa kanya. Tas balak pang mag-Wicked Oreos hahaha busog na nga e

ETO NA MAGANDANG PART (not verbatim!!!)

Patty: Alis tayo. Punta tayong malayo.
(blabla nag-iisip kung san pupunta)
Ako: EASTWOOD TAYO
Patty: TARA
Vince: Tangina!! (insert numerous lame excuses, kukunin ko grad pic ko etc.)
Ako: Ano ba yan! Dalian mo habang may pera kami! Minsan lang ‘to! Yang grad pic mo makakapaghintay!
Vince: DI KO NA MAKUKUHA YON
Ako: HA?!?! (TUMATAWA NA PATI SI PATTY) AANHIN NILA GRAD PIC MO BAT NILA DI MABIBIGAY??? HAHAHAHAHA
Vince: Basta kelangan maaga tayo umuwi etc
(SHARED A KNOWING LOOK WITH PATTY)
Ako: O sige na! Dali!
Vince: Mga gago kayo! Parang gusto niyo lang ako papuntahin muna tas mamaya niyo na ako pipilitin mag-stay ng late!

HAHAHAHAHA

SO YAY EASTWOOD. Naglibot and stuff. Nag-plan na bibili ng shirt or watch!!! And yey Happy Lemon! First time kong ma-try. Huhuhu masarap nga! At ‘di pala super mahal! Akala ko 150 something. Dafuq. OA ng mga tao. Tama lang.

QUOTABLE QUOTES (okay pero hindi verbatim lahat!!!!)

Vince: (after matikman yung cheese part ng Happy Lemon thingy) Ang sarap nga! Sobrang unfair! … God, bakit ako pa nagkasakit ng ganito? Bakit ‘di na lang yung mga bata sa kalye
Ako: (dinugtungan) … as if naman na makakakain sila ng ganito!
Vince at Patty: ANG SAMA MO REDG! ETCETERA
Ako: (kunwari mayaman mode) Pano yun, pano kung mahirap ka tas allergic ka sa instant noodles? Kawawa naman.

HAHAHAHAHAHA

Vince: Tinatapon lang yung fish na pinagkukuhanan ng caviar.
Ako: Bat ganun feel ko lahat ng fish kinakain.
Vince (or Patty?): Pano yung mga whale??
Ako: Well, syempre, hindi yun. Mahirap sila hulihin eh!
Vince: Net? Cage?
Ako at Patty: Mahirap! Etc equipment.
Ako: (SERIOUSLY) Hala, eh paano sila nahuhuli para sa mga aquarium????
Patty: Meron ba????
Ako: Hahaha di ko alam! EH KASI SA CARTOONS MERON ATA! SA HEY! ARNOLD!
Patty: Cartoons yon! Hahaha. Tsaka pano sila magsswim?
Vince: HAHAHAHA ATRAS ABANTE LANG MAGAGAWA NILA HAHAHAHHAHA

WAT KABOBOHAN! Hahaha!

Went to Timezone and played basketball (twice!!) and I got the lowest score as expected!!! #SPORTSSKILLZ Played that game where you throw balls at the screen and DJ Hero! Heehee. We also got 70 tickets from Deal or No Deal. It’s such a shame ‘cos our briefcase contained a hundred tickets. LOL.

I played Guitar Hero and I’m glad I wasn’t THAT rusty. Heehee. I played Yellow by Coldplay and got a highscore!!!! I only got to type Redg Camars in the wall of fame thingy though! Hahaha sobrang panic na sa time limit =)) I played another unknown song (BAT BA KASI MAY TIME LIMIT SA PAGPILI?? NAKAKABWISET) and also made it to the high scores! Heehee I love myself. This time, I got to type my full name. BECAUSE I AM A SHAMELESS PERSON

Went to Fully Booked and discovered The Book of Answers by Carol Bolt. It’s basically just a bunch of vague quotes and “answers”. You concentrate and ask your question (in your mind or out loud) while stroking the edges of the pages from front to back. When you feel “ready” you open the book and the book gives you the answer to your question. We tried it and got addicted because the answers almost always makes sense!

Patty asked a question and got the answer, “That is out of your control.” (UGHHH SOBRA TO) She also got “You really don’t care.” LOL LOL

I asked a question and got, “Of course!” (hahaha how about no) , “Yes.” (KINILIG AKO DITO HAHAHA) and “That would be inadvisable.” (SAPUL)

While talking about what kind of family thing we’d buy for ourselves (we were choosing between matching shirts or watches. Patty wanted watches and I was leaning towards the shirts decision) we asked the book for advice. Patty asked, “Yung watch ba yung bibilhin namin?” and got “DON’T GET CARRIED AWAY WITH YOUR EMOTIONS.” Hahaha!

Yay! Went home at around 7:30? Today was just so fun and exhausting (SO WORTH CUTTING A CLASS AGAIN LOL) that while inside the taxi on our way home, the tiredness I felt was like as if I just came from a family night out and I was inside our car with my dad driving. Ugh I miss him! Even if he almost always gets mad at one of us whenever we go out.

Blah! NO MORE SADNESS BITCHZ.

Patty just found out that there’s a Book of Answers app! She’ll try to download it! YAYYYYY!

Yeah, that’s right. I just wrote a thousand words worth of kwento!!!! MY LIFE IS SO FUN AND INTERESTING PLZ BE JELAZ

EDIT: SOBRANG COOL 100TH POST KO PALA TO

Leave a Reply

